2009/Jun/11



บทความนี้เขียนขึ้นอีกเพียง 9 วันสุดท้ายก่อนการแสดงคอนเสิร์ต...
Anime No Limit LIVE #1 กำลังจะเริ่มขึ้นในขนานที่คนดูรอบแรกมี
เพียง 45% ของที่นั่ง และรอบสองที่ต้องบอกได้คำเดียวว่า เจ็ง...!
แต่การแสดงก็ไม่ล้ม แถมยดำเนินการต่อไปเพื่อให้โชว์ ออกมาดูยิ่งใหญ่ที่สุดให้สมกับที่
แฟนๆเพื่อนๆคนการ์ตูน และ โอตาคุไทย รอมานาน...


รอบแรกยอดช่วงขายใหม่ยอดพุ่งจนน่าดีใจแต่แล้ว...พวกเราก็รู้ว่า...

ความรู้สึกส่วนตัวของผมต่อ Anime no Limit ครั้งแรกและอาจจะ(อาจจะ)
ไม่มีครั้งหน้าแล้วก็ได้มั่ง...!? ทั้งๆที่ในใจแล้วผมเองก็รู้ "เต็มอก"
ว่า...งานนี้ ไม่รอดก็เจ็งไปข้างล่ะ...! ทางบริษท์เองก็กล้าเสียเหลือเกิน
เล่นจัดการแสดงซะ สองรอบไปเลยให้มันรู้กันไปเลยว่า
"เจ็งเป็นเจ็ง ตายเป็นตาย...!!"
สาเหตุหลักมิใช่ว่า บริษท์โง่รึเง่าอะไรหรอกครับ เท่าที่ผมได้ไปคุยกับ
ทีมงานที่ติดต่อกับ ป๋าคาเงะนั้นได้ข้อมูลมาว่า...
ตัวป๋าคาเงะกับมาซาอากินั้น พร้อมที่จะแสดง สองรอบและ...
มีความต้องการที่จะเล่น สองรอบเองเลยซึ้งงานนี้ไม่ทำ
ไม่ได้แล้วใช่มั้ยล่ะ เจอแบบนี้ก็คงมีแต่ว่า จัดให้...!!!



รอบสองเป็นอะไรที่ไม่อยากจะคิดแล้ว ตอนนี้ ผมล่ะ...
เสียวเกินจะรับเมื่อถึงวันแสดง

ซึ้งผลจะเป็นเช่นไรเวลาจะบอกให้เราทราบเองครับ
ตอนนี้ผมก็ไปช่วยแจกใบปิดของงานป๋าคาเงะ
พูดคุยกับน้องๆที่รู้จักทั้งหลายเท่าที่ผมรู้จักให้ทราบว่า
งานนี้จัดกันไม่ได้ง่ายๆ และความเป็นจริงของสังคมไทย
ในตอนนี้แล้วมันไม่สามารถจัดได้เลยด้วยซ้ำ....

ถ้าไม่มีคนที่ชื่อ "หนุ่ยพงศ์สุข" ผมอึ้งมากๆที่รู้ว่า "พี่หนุ่ย"
สามารถพานักร้องเพลงการ์ตูนในตำนานคนนี้มาประเทศไทยได้น่ะครับ
ผมจึงถือว่า "พี่หนุ่ย" คือรุ่นหัวหอกที่กล้าพุ่งทะลวงกระแสที่
สังคมไทยนั้นคนการ์ตูนยังอ่อนเอามากๆ (เพราะวงการมันชอบทะเลาะกันเอง)
การตลาดที่ดูแล้วเหมือนจะกว้างนั้นแต่ความเป็นจริงนั้น
ยังไม่มีพลังที่มากเพียงพอ ซึ้งผมเองก็รู้สึกไม่ดีเท่าไรในเวลานี้....

ผมเป็นแฟนเพลงการ์ตูนมานาน และเป็นให้กำลังใจทีมงานที่จัดการแสดงครั้งนี้
มาตลอดหาทางช่วยเหลือทุกอย่างเท่าที่กำลังของผมจะช่วยได้ครับ...
ค้นหาให้ข้อมูล แนะนำว่าที่ญี่ปุ่น และคนที่ชาวการ์ตูนรึ
โอตาคุไทยนั้นกำลังบ้าอะไร ผมก็ไม่ได้รู้ไปซะหมด
แต่ก็ได้เพื่อนๆ โอตาคุไทยด้วยกันช่วยกันให้ข้อมูลผมและ
พาไปคุยกับ "พี่หนุ่ย" ที่บริษท์เรื่อยๆเลยด้วยซ้ำ...
พวกเราพยายามทุกอย่างให้งานออกมาดีที่สุด
โดยที่ไม่เคยเรียกร้องตังจากใครด้วย
เพราะทำด้วย "ใจรัก" จริงๆ

สุดท้ายขอบคุณเพื่อนทุกท่านที่ทนอ่านการบ่นของผมเพราะตอนนี้
โอกาศที่พวกเราจะได้ดู คอนเสิร์ต JAM Project เป็นได้ยากมากแล้ว
เพราะอะไรนั้น ผมไม่ต้องอธิบายหรอก ลองสังเกตอะไรที่ผ่านๆมาแล้ว
จะเห็นเอง ทุกอย่างมีการเปลี่ยมแปลงได้ ขึ้นอยู่กับพลังของพวกเรา
ที่มีเพียงน้อยนิดเท่านั้น....จากนี้ถึงวันที่ 20 พวกเรา
คนการ์ตูนและเพื่อนโอตาคุไทยทุกๆคนมาสนุกกันให้เต็มที่น่ะครับ
เพราะนี้คงอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่เราจะได้เจอ
ป๋าคาเงะกับมาซาอากิ ในเมืองไทยก็เป็นได้...!

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7963165/A7963165.html
ร้อน IISJ...จริงๆครับ กดอ่านเลย หึหึหึ

ขอชี้แจงเรื่องที่เกิดในบอร์ด Pantip ครับ...

จากการที่มีกระแสโจมตีเมื่อ วานก่อนในกระทู้นั้น
พี่ขออชี้แจงเรื่องพี่ กับ "บริษท์โชว์ไร้ขีด"
ก่อนครับว่า...
พี่ มิใช่พนักงานของบริษท์
และไม่ได้มีส่วนในการตัดสินใจในการดำเนินการ
แต่เป็นเพียงผู้ที่คอยให้ความช่วยเหลือ และเป็น
กำลังเล็กๆให้กับ บริษท์เท่านั้น การที่มีคนออกมาว่า
พี่เป็นที่ปรีกษานั้นต้องบอกว่าผมให้ข้อมูลกับทาง
บริษท์จริงแต่ส่วนน้อยเท่านั้น...
มิใช่การรับจ้างแต่อย่างใด...

ส่วนประโยนช์ที่เขียนว่า "ผมและทีมงาน"
พี่อาจจะใช้คำพูดที่ไม่ถูกนัก จึงขอแสดงความรับผิดชอบที่
ใช้ประโยนช์ค่อยจ้ะไม่ถูกต้อง... พี่ไม่ได้เป็นพนักงาน
ของที่นั้นและไม่เกี่ยวข้องกับ ทีมงาน
"โชว์ไร้ขีด" ครับ
พี่เสียใจมากที่กระทู้ใน
"พันทิป"ทำให้
เพื่อนๆพี่หลายคนต้องเดือดร้อน
พี่ต้องขออภัยอย่างมากครับ...

ยังไงตอนนี้ข้อมูลทั้งหมดของบริษท์ ขอให้ดูทางเว็บ
http://www.animenolimit.com/ เท่านั้นน่ะครับ
ส่วนข้อมูลใน BLOG รึในกระทู้ เป็นเพียงข้อมูลเสริมที่พี่ได้
จากทางเว็บนั้นและ ทางบริษท์เท่านั้นครับ...
และคิดว่าคงจะไม่เขียนอะไรในบอร์ด
"พันทิป"
อีกถ้าไม่จำเป็นแล้วครับ...

http://turuka.exteen.com/20090611/we-can-fly-motto-motto

http://valentino.exteen.com/20090613/uncle-kage-uncle-maza


The Show Must Go ON...!
BIC RAVIPAN RAY.

ชื่อ: 
เว็บไซต์: 
คอมเมนต์:




smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
เป็นอย่างที่ว่ามาทั้งหมดแหละ ผมก็คิดเหมือนกัน

ประจวบกับปีนี้ที่อะไรหลายอย่างมันแย่ ก็ นะ

ที่สำคัญ คนบางกลุ่มไม่สนใจ เพียงเพราะ จะรอแจมโปรเจคมาทั้งวง ก็มี...

ซึ่งรอไปเหอะ คอนเสิร์ตครัง้นี้ทำได้เท่านี้ ก็คงหวังกันได้ยากกะวงแจมล่ะครับผม

เจอกันวันงาน สวัสดี.....
#1  by  hardsway (118.175.32.78) At 2009-06-11 18:46, 
เอาใจช่วยอีกแรงครับ แม้ผมเองจะไม่ได้ไปชมก็ตาม ส่วนตัวผมว่ารอบเดียวก็น่าจะเพียงพอแล้วน่ะครับ ไม่รู้จะไหวไหม ถ้าเขาจะยุบรอบ 2 มารวมกับรอบที่ 1 (แต่นะ.. คนซื้อบัตรด้านหน้าของรอบ 2 อาจจะเสียอารมณ์แฮะ) .. สู้ๆครับ confused smile
#2  by  ข่าน At 2009-06-11 18:46, 
ยุบรอบสองไม่ได้อยู่แล้วครับ เพราะได้ทำสัญญาการแสดงไปแล้ว ยังไง มีคนไม่มีคนก้ต้องแสดงครับ...!sad smile
#3  by  BIC RAVIPAN RAY At 2009-06-11 18:55, 
เห็นแล้วรู้สึกเหงาจังค่ะ -"-
โดยส่วยตัวแล้วเข้าใจเลยว่าโอกาสแบบนี้มันหายากเพียงไร ขนาดทุ่มทุนดูสองรอบเลย *-*
ก็เป็นกำลังให้ทุกๆคนที่เกี่ยวข้องนะค่ะ
เจอกันวันงานเช่นกันค่ะ
#4  by  v:-|Ayucrea|-:v At 2009-06-11 19:04, 
เพิ่งอัพเรื่องนี้เมื่อกี้นี้เองค่ะ

ช่วยกันดันเต็มที่ ไอ้สี่ที่รอบสองตรงแถว T อะของเราเอง

เพิ่งไปสอยมาวันนี้เลย 555

ช่วยกันเต็มที่ค่ะ โอ๊ววววว confused smile
#5  by  What Is My Name ????? At 2009-06-11 20:26, 
ผมเอาใจช่วยครับ จริงๆอยากลงแรง ซะด้วยซ้ำ ถ้าเป็นไปได้
#6  by  LinK (124.122.248.180) At 2009-06-12 00:39, 
อ่านแล้วเศร้าด้วยครับ ไม่นึกเลยว่ามันจะเป้นอย่างงี้

ยอมรับว่า เร็วไปจริงๆ ที่ เมืองไทยจะมีคอนเสริตอย่างงี้ .... จริงๆ ตอนประกาศจองบัตรผมแทบไม่เชื่อเหมือนกันว่าจะมี งานอย่างีง้เกิดขึ้น

แสดงว่ากระแส เพลงอนิเมท ยังไม่พอ ...ในสังคมอะนะ เพราะ จริง เทปเพลงหรือออะไร บ้านเรา ไม่มีขายเลยจริงๆ ส่วนน้อยที่ส่งนอกมาเอง

ขอบคุณ คุณหนุ่ยจริงๆ 18 เจอกันครับ
#7  by  salemanbps At 2009-06-12 02:06, 
เอ ผังที่นั่งนี่รวมบัตรที่ได้จากการเล่นเกมชิงรางวัลไปรึยังหว่า เพราะบัตรที่ได้ตอนเล่นเกมมันต้องไปขึ้นเป็นบัตรจริงที่ไทยทิคเก็ตอีกทีแล้วจองที่นั่งตอนนั้น
#9  by  zaionic At 2009-06-12 15:50, 
เศร้าเหมือนกันครับเจออีหรอบนี้เข้า
แต่ขอบคุณ คุณหนุ่ยจริงๆที่กล้าจัดงานนี้ขึ้นมา
ที่ทำให้สิ่งที่คิดว่ามันเป็นเพียรแค่ ได้แค่ฝันเป็นความจริงขึ้นมา
หวังว่าคงจะมีปาฎิหารเกิดขึ้นมา ถ้าปาฏิหารมีจริง
#10  by  nightmaresolomon (124.122.174.187) At 2009-06-12 17:04, 
เพิ่งเห็นว่ามีลิ้งค์บล็อคเราด้วย 555

แต่ในพันทิปไม่อยากพูดถึงค่ะ

เข้าไปอ่านแล้วบางโพสนี้สะอึกเลย

อย่างว่าแหละค่ะโลกอินเตอร์เนทอยากพูดอะไรก็พูดได้

อยากรู้เหมือนกันเจอหน้าตรงๆจะมีใครกล้าพูดแบบนั้นไหม

#11  by  What Is My Name ????? At 2009-06-12 21:40, 
รอบแรกยังรับได้ ผมว่าได้เยอะกว่าที่คิดนะเพราะกระแสมันก็ต้องยอมรับว่ามันไม่ค่อยดี
แต่รอบสอง T-T ............. ขอให้มีอะไรดีๆเกิดขึ้นนะครับ
#12  by  kirsaki (124.121.13.69) At 2009-06-12 23:29, 
อ่านในพันทิพแล้ว บางโพสไม่รู้ว่าจะเก่งแต่ปากรึเปล่า เก่งอะไรก็ไปทำทางนั้นเถอะ จะเก่งเรื่องวันๆไปหาอะไรกินแล้วมาโพส ก็เชิญ ไม่เห็นต้องมาแค้นอะไรกันเลย
#13  by  LinK (124.121.235.24) At 2009-06-13 07:36, 
สิ่งที่เราควรช่วยกันคือการสนับสนุนงานนี้ หากคุณ"ใจรัก"จริงๆ แต่ในพันทิพส่วนหนึ่งผมรู้สึกว่า "ดีแต่ทับถมและซ้ำเติม" บางอย่างที่แนะนำถือเป็นประโยชน์ แต่ที่บางอย่างที่มันไม่ได้เรื่องก็อย่าไปสนใจครับ

ถ้าเราทำอะไรผิดพลาดก็จงเรียนรู้และแก้ไข - คนแบบนั้นจะเจริญ

ส่วนคนที่ดีแต่ทับถมคนอื่น ไม่คิดให้โอกาส - คนนั้นไม่เจริญหรอกครับ (ถ้าซักวันคนๆนั้นทำผิดพลาดแล้วเจอเข้ากับตัวจะเป็นอย่างไร)
#14  by  MLTransform At 2009-06-13 09:16, 
เอาใจช่วยอีกคนค่ะ ถึงจะซื้อบัตรราาพันนึงก็เถอะ

สังคมบ้านเรายังไม่เปิดรับอะไรพวกนี้เต็มที่หรอกค่ะ อีกอย่างวงการอนิเมบ้านเราก็ยังไม่กว้างมากเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะหลายๆคนไม่ค่อยจะรู้จักป๋าทั้งสองคน(เท่าทีถามๆมา) หวังเป็นอย่างย%
#15  by  l3lUeClOuD At 2009-06-13 15:42, 
ใน pantip ก็พูดกันธรรมดานะคะ ออกจะวิชาการด้วยซ้ำ

การที่มีความผิดพลาดเกิดขึ้น คนที่มองดูอยู่ก็อาจจะมีปฏิกิริยาได้หลายแบบค่ะ บางคนอาจจะปลอบใจ ให้กำลังใจ บางส่วนอาจซ้ำเติม แต่บางส่วนนอกจากจะตำหนิแล้ว ยังชี้ให้เห็นข้อผิดพลาดด้วย ไม่ได้สักแต่ติอย่างเดียว แต่เป็นการ "ติเพื่อก่อ"

บางครั้งความจริงหรือข้อเท็จจริงมันก็โหดร้ายค่ะ คนเราเมื่อล้มเหลว หรือเห็นเพื่อนล้มเหลว แล้วมีคนเอา "ความจริง" หรือ "ข้อเท็จจริง" มาประเคนให้ อาจจะรู้สึกว่าอุ๊ยรับไม่ได้ โหดร้าย ซ้ำเติม

แต่ถ้าเปิดใจ ลองมองให้กว้างแล้ว ควรจะเข้าใจได้ไม่ยากค่ะ ว่า "มันจริง" และถ้าเราเก็บไว้เป็นบทเรียน เรียนรู้จากสิ่งที่เขาบอก เราเองนั่นแหละที่จะได้ประโยชน์ เพราะมนุษย์เราย่อมเรียนรู้จากความผิดพลาดอยู่ทุก ๆ วันค่ะ ไม่มีใครหรอกที่ไม่เคยล้มเหลว

แต่เมื่อล้มเหลวแล้วจะยอมรับคำตำหนิ คำวิจารณ์ เพื่อนำไปป้องกันความผิดพลาดในอนาคตหรือเปล่า นั่นก็แล้วแต่ตัวบุคคลค่ะ

ใช่ค่ะถ้าไม่มีก้าวแรก ก็คงไม่มีก้าวที่สอง

แต่ถ้าก้าวแรกนั้นเป็นการก้าวกระโดด ก็อาจทำให้ล้มลุกคลุกคลาน ยิ่งหน่วงให้ก้าวที่สองนั้นมาถึงข้าขึ้นไปอีก

และถ้าล้มแล้วไม่รับฟังคำแนะนำจากคนอื่น บางทีเราอาจจะเดินก้าวที่สองแล้วล้มซ้ำรอยเดิมก็ได้

การขุดให้ลึกลงไปถึงต้นเหตุของปัญหา วิเคราะห์ วิจารณ์ และตอกย้ำให้รู้ว่าทำไม เพราะอะไร และเหตุใดเราจึงพลาด ถ้ามองให้แคบอาจเป็นการทับถม แต่ที่จริงแล้วเราควรฉวยโอกาสนี้เรียนรู้และพิจารณาตนเอง เพื่อพัฒนาตนเองต่อ ๆ ไป ต่างหากค่ะ

ถ้าอยากเจริญต้องยอมรับความผิดพลาดของตนเองและรับฟังคำวิจารณ์จากผู้อื่นค่ะ

วันเสาร์นี้เจอกันค่ะ เราจะไปเฮฮาด้วย สองรอบ :)
#16  by  Valentino At 2009-06-13 16:49, 
อนึ่ง

สำหรับบางคนที่ comment ในนี้้นะคะ

การที่ใครพูดเรื่องจริงอันโหดร้าย หรือไม่โอ๋ ไม่ปลอบ คนที่ผิดพลาด ไม่ได้หมายความว่าเค้าแค้นใครคนนั้นเสมอไปนะคะ

ส่วนตัวแล้วคิดว่า คนเราจะเดินก้าวไปข้างหน้าได้ต้องมีการเติบโตจากการติเตียนจากรอบข้างด้วยค่ะ การเอาแต่ปลอบ ชมเชย และคอยโอ๋เมื่อพลาด อาจจะดูดี แต่มันจะไม่ช่วยให้มนุษย์เติบโตขี้นได้นะคะ

การติเตียน บางครั้งก็มาจากความปราถนาดีนะคะ มองให้กว้างด้วยค่ะ
#17  by  Valentino At 2009-06-13 16:53, 
ไม่ต้องเครียดมากครับพี่ Big ใครๆก็ตั้งข้อหากันได้ครับ อยู่ที่ใจเค้าจะคิดบวกหรือลบ แล้วบางคนก็ลองอ่านในบอร์ดให้ละเอียดๆ นิดนึงนะ ว่ามีอะไรในบางคอมเมนต์จริงๆ ผมไม่ได้กล่าวหาใคร แต่ลองอ่านดูดีๆ
#18  by  LinK (124.121.235.24) At 2009-06-13 19:11, 
อ่านในพันทิพแล้ว บางโพสไม่รู้ว่าจะเก่งแต่ปากรึเปล่า เก่งอะไรก็ไปทำทางนั้นเถอะ จะเก่งเรื่องวันๆไปหาอะไรกินแล้วมาโพส ก็เชิญ ไม่เห็นต้องมาแค้นอะไรกันเลย
#13 by LinK (124.121.235.24) At 2009-06-13 07:36,

บางโพสต์ที่ว่านี่ใช่ที่คุณกล่าวถึงในนี้รึเปล่าคะ

ถ้าใช่
โพสต์นั้นตอบอย่าง"ใจดี"กว่าอันล่าง ๆ หลายความเห็นตั้งเยอะ

ความเป็นจริงมันโหดร้ายค่ะ แต่ถ้าไม่ฟังหรือไม่มอง แค่เพราะมันโหดร้าย ในอนาคตเราก็อาจจะป้องกันความผิดพลาดแบบเดิม ๆ ไม่ได้
#19  by  Valentino At 2009-06-13 20:26, 
ขอบคุณทุกความเห็นครับ...!!!
(ยกเว้นบางที่ออกไปในแนวหาเรื่อง)
ซึ้งใน pantip เป็นสิ่งที่ ควบคุมไม่ได้
ในความเห็นที่ดีและไม่ดี พี่จะรับฟังหมด
อันไหนที่มาซ้ำเติมอะไรพี่จะดูตัวเองว่า
เราเป็นเช่นนั้นรึไม่...เท่านั้นพอ
ไม่มีความจำเป็นต้องต่อยอดอีกแล้วครับ...

โลกเรามันโหดร้ายอยู่แล้วครับ
แต่พวกเราก็ต้องเดินหน้าต่อไป
และผมรู้แล้วว่ามีคนที่ เกลียตโอตาคุ
แบบเข้าใส้เยอะพอควร ดังนั้นจากนี้ไป
พี่ก็ยังคงต้องต่อสู้กับกระแส ต่อไป...
ต้องหาทางลบล้างความเข้าใจแบบผิดที่เกี่ยวกับ
โอตาคุให้ได้เมื่อมีโอกาศ...

พวกเราจะต้องจับมือกันไว้ อนาคตต้องดีขึ้นมาล่ะน่า..

(***ใครเอาข้อความอันนี้ลงเว็บบอร์ด
ที่ไหนเพื่อใส่ไปตู ขอสาปให้แม่งไม่เจริญน่ะ เอ้า..!)
#20  by  BIC RAVIPAN RAY At 2009-06-13 21:21, 
ผมเป็นคนกลางที่ไม่ได้รู้เรื่องในอดีตมาก่อน

ขอแย้งคุณ Valentino ว่าด้วยความที่ผมไม่รู้เรื่องใดๆมาก่อน พออ่านในกระทู้พันทิพมีการ"ติเพื่อก่อ"จริง

แต่คุณ Valentino ก็ต้องยอมรับด้วยนะครับว่าบางความเห็นไม่ได้ติเพื่อก่อ แต่เพื่อทับถม เพื่อทำลาย และมีการเอาเรื่องในอดีตมาพูดกันไม่หยุด

ถ้าคุณเป็นกลางจริงๆคุณจะกล้าบอกได้เหรอว่าที่ตินั่นไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ สำหรับผมอดีตคืออดีต ตอนนี้เราพูดถึงงานนี้และข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ขณะที่บางคนขุดเรื่องเก่ามาพูด ซึ่งถ้าใครอยากจะพูดเรื่องนั้น ทำไมไม่ตั้งกระทู้เฉพาะขั้นมาเลยล่ะ อย่างในกระทู้ที่มีคนตั้งเพื่อสอบถามเรื่องในอดีต แบบนั้นน่ะ ผมจะได้ทราบเรื่องนั้นด้วย และไม่ต้องเอามาพูดถึงกับกระทู้งานคอนเสิร์ตนี้
#21  by  MLTransform At 2009-06-14 01:35, 
ด้วยความเคารพค่ะคุณ MLTransform ที่จริงดิฉํนออกมาตอบแบบนี้เพราะไม่พอใจคุณ Link ที่การว่ากระทบดันไบน์ (แม้จะไม่ได้พูดชื่อ แต่ลักษณะการว่า บอกได้ชัดค่ะว่าหมายถึงใครในกระทู้)

ดังนั้นที่พูดไปนั้น ดิฉันมุ่งประเด็นไปที่รีพลายของดันไบน์เป็นหลักค่ะ
#22  by  Valentino At 2009-06-14 06:14, 
ก็ต้องขอโทษคุณ Valentino ที่ผมด่า ดันไบน์ แต่ข้อนึงในคอมเมนต์นั้น ในสายตาผมดูจะเป็นการทับถม เสียดสีกันมากกว่า"ติเพื่อก่อ"นะครับ ซึ่งผมอาจจะเข้าใจผิด และในอดีตเป็นอย่างไรผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่มันกลายเป็นว่า ประเด็นในกระทู้มันเปลี่ยนเพราะการทับถมที่ตามๆมาในrepหลังๆ ซึ่งเป้าหมายที่เห็นชัดเจนก็คือ คุณ Big นั่นเอง
#23  by  LinK-Ani At 2009-06-14 07:51, 
ส่วนreply#13 เมื่อกี้เพิ่งเห็นว่าพิมพ์ตกไป จริงๆ2ประโยคแรก ผมจะพูดสนับสนุนreply#11เท่านั้นครับ แล้วดันพิมพ์ตก "ส่วนคนที่" หน้าประโยคต่อไป เลยอาจทำให้ดู รุนแรงขึ้นนะครับ
#24  by  LinK-Ani At 2009-06-14 08:14, 
ขอสรุปน่ะครับ
พี่ขออธิบายเรื่องพี่ กับ "บริษท์โชว์ไร้ขีด"
ก่อนน่ะครับว่า... พี่ มิใช่พนักงานของบริษท์
และไม่ได้มีส่วนในการตัดสินใจในการดำเนินการ
แต่เป็นเพียงผู้ที่คอยให้ความช่วยเหลือ และเป็น
กำลังเล็กๆให้กับ บริษท์เท่านั้น การที่มีคนออกมาว่า
พี่เป็นที่ปรีกษานั้นต้องบอกว่าผมให้ข้อมูลกับทาง
บริษท์จริงแต่ส่วนน้อยเท่านั้น...
มิใช่การรับจ้างแต่อย่างใด...

ส่วนประโยนช์ที่เขียนว่า "ผมและทีมงาน"
พี่อาจจะใช้คำพูดที่ไม่ถูกนัก จึงขอแสดงความรับผิด
ชอบใช้ประโยนช์ที่ไม่ถูกต้อง... พี่ไม่ได้เป็นพนักงานของที่นั้นและไม่เกี่ยวข้องกับ
ทีมงาน "โชว์ไร้ขีด" ครับ พี่เสียใจมากที่กระทู้ใน
พันทิปทำให้ เพื่อนๆพี่หลายคนต้องเดือดร้อน
พี่ต้องขออภัยอย่างมากครับ...

ยังไงตอนนี้ข้อมูลทั้งหมดของบริษท์ ขอให้ดูทางเว็บ
http://www.animenolimit.com/ เท่านั้นน่ะครับ ส่วนข้อมูลใน BLOG รึในกระทู้ เป็นเพียงข้อมูลเสริมที่พี่ได้จากทางเว็บนั้นและ
ทางบริษท์เท่านั้นครับ...และคิดว่าคงจะไม่เขียนอะไรในบอร์ด พันทิป อีกถ้าไม่จำเป็นแล้วครับ...
#25  by  BIC RAVIPAN RAY At 2009-06-14 11:28, 
ขอบคุณคุณ valentino ที่มาชี้แจงครับ
ใกล้วันงานแล้ว ขอให้ไปร่วมงานกับให้สนุกนะครับ big smile
#26  by  MLTransform At 2009-06-14 14:17, 
MLTransform ช่วยติดต่อพี่ด้วยน่ะครับ
E-Mail มาหาก็ได้เดี้ยวจะได้นัดกันครับ...big smile
#27  by  BIC RAVIPAN RAY At 2009-06-14 15:02, 
ค่ะ เข้าใจแล้วค่ะคุณ LinK และคุณ MLTransform

ขอให้ไปดูคอนเสิร์ตให้สนุกเหมือนเรานะคะ
#28  by  Valentino At 2009-06-14 16:13, 
เหอๆ.. แม้โปรเจ๊คนี้ ไม่ใช้นิยาย... แต่ครั้งหน้า ผมคงมาอ่าน

กระทู้ล่าสุดก่อน... เพื่อจะได้... เอาข่าวสารอัพเดทล่าสุดมาวิเคราะห์

กับผองเพื่อนได้ - -" ครับ... อ่านคร่าวๆ จนครบน่าจะครบทุกโพส...

เนื่องจาก ผมไม่อยากให้ น้องผมรู้สึกเสียศรัทธา ต่อสิ่งที่เรียกว่าความหวัง

ผม และเหล่า ผองเพื่อนชาวสิงห์ ในนาม SBC รุ่น 1 (singha biz course) ก็เลยอยากมาร่วมแสดงความคิดเห็นที่หวังว่าคงน่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้จัดงานครั้งนี้บ้าง เพื่อให้งานออกมาดูดีที่สุด เท่าที่พวกเราจะช่วยกันระดมความเห็นส่งมาให้ท่านได้ (เอกสารอ้างอิงถึงกลุ่มพวกผมครับ..http://www.singhabizcourse.com/...)

ก่อนอื่นตอนได้ฝึกภาคปฏิบัติ เกี่ยวกับเรื่องนี้ บริษัทได้ให้เคส พวกผมทำเกี่ยวกับ Nanta, mamamiya(ละครเพลง) และที่สำคัญและคล้ายเหตุการ์นี้ ก็คือ คอนเสริ์ต ของอัสนีย์ วสันต์ (ช่วยเหลือพี่น้องทหาร ภาคใต้)...

ขอเกริ่นจากเคสที่เคยทำก่อนนะครับ... เคสของพี่ป้อม พี่โต๊ะ (อัสนีย์ วสันต์) ตอนนั้นเหลือเวลาไม่มากแล้ว 2สัปดาห์ ก่อนงานจะเริ่ม...แต่สุดท้าย เกิดปัญหา พรก.ฉุกเฉิน ช่วงสงกรานต์ งานก็เลยตกลงเลื่อนไปสองเดือน

สิ่งที่พวกผมพยายามเสนอไอเดียกันตอนนั้นคือ ให้กระจายบัตรไปตามกรมกองทหารในกรุงฯ และรอบกรุงฯ จัด Event แจกใบปลิวตามย่านคนพลุกพล่าน(ตั้งBooth ขายตั๋วอีกต่างหาก) ซึ่งนั้นเป็นตัวอย่างคร่าวๆ แต่เคสที่ผุ้บริหาร บอกจริงๆ ก็คือ บ.สิงห์ฯ มีเพื่อนธุรกิจมาก เขาสามารถผลักไปให้เพื่อนธรุกิจ เหล่านี้ช่วยกระจายขายบัตรให้ได้ (ช่วยกันจำหน่ายในองค์กร) กรณีนี้อาจทำได้ เพราะเป็นการกุศลด้วย และอีกข้อหนึ่งคือ บริษัทได้ย้ายที่จัดแสดงคอนเสริ์ต ไปอยู่ใน hall แทนที่จะเป็น สนามกีฬากองทัพบกดังที่ได้ประชาสัมพันธ์ไปในตอนแรก...ยกตัวอย่างให้เฉยๆ น่ะครับ...

ทีนี้ พอมาเป็นเคสนี้ปัญหาเบื้องต้น ก็เห็นได้ชัดว่า...อย่างที่เพื่อนๆ ได้ให้ความเห็นมา... ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ โฆษณา ที่ค่อนข้างน้อย คนไม่ค่อยรู้ครับ... อย่างผมก็เพิ่งเห็นในรายการ Gang การ์ตูน เมื่อวันก่อนเองครับ... ว่าจะมี (พอไปบอกน้องคนดังกล่าว มันก็บอกว่า เล่าให้ฟังแล้ว ผมลืมเอง - -" ซะงั้น งานเข้าอีก..อีกอย่าง มันซื้อ 2000 แถว3 เรียบร้อย) ตัวผมและน้องชาย ก็อยากไปดูครับ... แต่...สิ้นงบ T^T

วิธีแก้ปัญหาที่จะเสนอหลังจากได้รวมความคิดเห็นเพื่อนๆ ที่รวบรวมได้..

เนื่องจากการประชาสัมพันธ์ที่ไม่ชัด เลยจะเสนอให้มีการเพิ่มการโฆษณา ประชาสัมพันธ์มากขึ้น ตามสื่อต่าง ๆ เช่น

1) ช่องการ์ตูน (เคเบิ้ล จ.-ศ.)
2) จัด Event แจก แผ่นพับใบปลิว (ขาวดำ)
ตามหน้าโรงเรียนทั่วกรุงเทพฯทำให้เกิดการรับรู้มากที่สุด...
(คนเสนอพูดว่า make it stupid..ทำอะไรง่ายๆ เวลาแค่นี้)
3) โปรโมท ทางออนไลน์มากขึ้น ถ้าจะลดราคา ก็จะไม่น่าเสียภาพลักษณ์
มากเท่าไหร่ ส่วนคนที่ซื้อไปแล้ว ก็แจกเพิ่มเอา เป็นการ์ด
ก็ได้ เพิ่มการPR ตามเว็บ การ์ตูนมากขึ้น
4) ถ้าจะดู Target จากกลุ่มที่ได้มาซื้อจองไว้เบื้องต้น
5) ช่องทาง การ จัดโปรโมต
5.1) รายการเพลงวัยรุ่น (เล่นเกมส์แจกบัตรคอนเสริ์ต สร้างการรับรู้)
5.2) ร้านหนังสือการ์ตูน (แจกรางวัลสร้างการรับรู้ ว่ามีงาน)
5.3) ร้านเกมส์คอมฯ ใหญ่ๆ เช่นรวมบัตรได้กี่ใบมีรางวัลให้
(จริงๆ แล้วมีข้อยุบรวม ด้วย แต่ทำแล้ว ก็ ok ครับ..เหอๆ..)



*** สำหรับ กลุ่มโอตาคุ ทราบว่าจะมีเครือข่ายตามมหาลัยฯต่างๆ ด้วย
ก็ลอง ช่วยกันพยายามประชาสัมพันธ์ตามเว็บที่เพื่อน ๆ เหล่านี้อยู่กันอีกทาง
ถ้าเราไม่ช่วยกัน ก็จะไม่เกิดสิ่งดี ๆ และถ้าไม่เกิดสิ่งดีๆ ชีวี ก็เปรียบเสมือนขาดสีสันไป... ไม่ใช้เวลาจับผิดใคร.. แต่เป็นเวลาแห่งการช่วยเหลือ....
เพื่อให้สิ่งดีๆ ยังคงอยู่กับสังคมของเราต่อไป

ปล. มันเป็นการระดมความเห็นน่ะครับ ไม่ค่อยกรอง มีอะไรดีๆ ใส่มาให้หมด... ทำเพื่ออยากให้ทุกๆ คนในงานคอนเสริ์ตวันนั้นดูเผื่อป๋มด้วยT^T...
อ้อ... ผิดพลาด ไม่เหมาะสม อย่างไรก็ขออภัยมา ณ โอกาสนี้...

ขอเป็นกำลังใจ ให้ทีมงาน พยายามทำสิ่งดีๆ เพื่อสังคมของเราต่อไปครับ

จาก...ผองเพื่อนชาวสิงห์ บิซคอร์ส รุ่น1 big smile
อืม :)

ีที่ผมพิมพ์ในพันทิป ผมพิมพ์แบบตรงไปตรงมา ทั้งในฐานะคนอินเตอร์เนต คนอนิเม คนพันทิป และลูกค้าครับ (เพราะผมก็ซื้อตั๋วเช่นกัน แล้วก็ติดตามความคืบหน้าตลอดเวลาด้วย)


ขอรบกวนพื้นที่บล็อกของคุณบิ๊กนิดหน่อยนะครับ


เรียนคุณ Link ถ้าที่ผมพิมพ์ไปแล้วมันไม่จริง มีการเสียดสี ก็ตอบมาได้ครับ ว่าข้อไหนที่มันไม่จริงบ้าง และชี้แจงด้วยเหตุผลมาได้เลยครับ

จะตอบในบล็อกนี้ หรือจะเมลหรือจะ PM มาก็ได้ครับ ผมรับฟัง








ทุกท่าน แล้วเจอกันวันงานครับผม :)

#30  by  dunbine At 2009-06-15 10:40, 
ดีจ้ะ ในความเห็นที่พี่อ่านของ Dunbine เข้าท่าที่สุดแล้ว พี่คงไม่กล่าวอะไรแล้วเพราะยินเขียน คนที่ไม่ชอบก็จะหาเรื่องใส่ไฟพี่เรื่อยๆน่ะล่ะ ตอนนี้เลยขอนิ่งไว้ดีกว่า วันเสาร์ มาเจอกันน่ะครับ ได้แหกปากกันเต็มที่ล่ะทีนี้ เย้ๆ...
#31  by  BIC RAVIPAN RAY At 2009-06-15 11:05, 
ขอเพิ่มเติมประเด็นอีกหน่อยครับ... หวังว่าคงเป็นประโยชน์...

จากสถานการณ์ปัจจุบัน เรื่องการแพร่ระบาด H5N1
ผมเห็นว่า ทางผู้จัด ควรเตรียมการกับเรื่องนี้ เพื่อให้
เกิดความเชื่อมั่น จากผู้จะมาร่วมงานในวันเสาร์นี้ครับ

1) ควรผสานขอเครื่องที่ใช้สำหรับการตรวจสอบผู้ติดเชื้อ จากสาธารณสุข (หรือเจ้าหน้าที่สาธารณาสุขก็ได้) ให้มาคอยดำเนินการดูแล ระหว่างการจัดงาน
(อาจจำเป็นต้องแสกนคนป่วยไข้หวัดไม่ให้เข้างาน...)

2) แผ่นพับใบปลิว หรือการประชาสัมพันธ์ช่วงนี้ น่าจะมีประเด็นเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยในเรื่องนี้สำหรับผู้ร่วมงาน ถึงเราไม่พูด ยังไงประเด็นนี้ คนต้อง
พูดถึงกันอยุ่แล้ว (ข่าวออกซะขนาดนั้น) เพื่อให้เกิด
ความเชื่อมั่นต่อผู้ร่วมงาน..และผู้ปกครองเด็กเป็นสำคัญ

3)นอกจากมาตรการ ป้องกันรักษาความปลอดภัยแล้ว อาจเพิ่มเรื่องการรักษาพยาบาล สำหรับผู้ร่วมงาน กรณีถ้าเกิดเจ็บป่วยจากการร่วมงานทางผู้จัดจะให้ความดูแล ในวงเงินเท่าไหร่ หรืออย่างไรก็เพิ่มเติมได้
ก็น่าจะทำให้ ปัญหาสภาวะแวดล้อมในขณะนี้ ไม่กระทบการจัดงานมากนัก...

ครับ.. ก็มีเรื่องนำเรียนเพิ่มเท่านี้..

ขอให้สนุกกับงานวันที่ 20 นะครับ = = (ผมอาจแอบไปดูบรรยากาศ หุหุ)...sad smile
#32  by  สิงห์บิซคอร์ส (113.53.189.66) At 2009-06-15 21:07, 

<< Home


BIC RavipaN RAY
View full profile